SỰ NỖ LỰC XỨNG ĐÁNG

Biên tập
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 10/08/2021 at 4:55 sáng

Hôm nay tròn 1 tuần YODY Cổ Lễ đi vào hoạt động, còn rất nhiều khó khăn tiếp diễn, nhưng tôi rất hạnh phúc khi được làm công việc ở vị trí mục tiêu khát khao của mình

YODY xin chào,

Tôi là PHẠM BẢO NGỌC – giới tính Nam nhé!

Khoảng 2 tháng trước đây, tôi vẫn còn đang làm việc tại vị trí chuyên gia tư vấn tại YODY Nam Định 2.

Trải qua khoảng thời gian đầy thử thách và bất ngờ, tôi hiện tại đang giữ vị trí CỬA HÀNG TRƯỞNG THỬ VIỆC tại YODY CỔ LỄ.

Tôi vẫn nhớ như in vào buổi sáng ngày 14/6, trong cuộc phỏng vấn, cấp trên đã đồng ý trao cơ hội cho tôi.

Vào buổi chiều cùng ngày, tôi nhận được lệnh điều động đi học việc tại YODY Ngô Quyền. Có rất nhiều bỡ ngỡ, nhưng tôi luôn ghi nhớ rằng đây là cơ hội cho mình phát huy tinh thần vượt khó.

Điểm đến tiếp theo là chuyên gia tư vấn tại YODY An Dương. Vừa bán hàng vừa tập trung học khiến tôi phát hiện ra khả năng của mình nhiều hơn những gì mình nghĩ. Rất cảm ơn chị Nguyễn Ngọc Thuý đã giúp tôi hiểu rằng mình phải trân trọng từng bước tiến trong lộ trình học hành này.

Độ 2 tuần sau, việc học của tôi có tiến triển và tôi được điều đi 1 cửa hàng mới với vị trí Trợ lý Cửa hàng trưởng YODY Vĩnh Bảo. Tại đây tôi được xem cách vận hành nhuần nhuyễn của 1 cửa hàng lâu năm. Qua quan sát và học hỏi, tôi nắm được những hoạt động cơ bản để có thể áp dụng cho đội nhóm tương lai của mình. Khó khăn khi làm việc tại đây đó là chỗ ăn ngủ. Cả cửa hàng đều khuyên tôi nên dọn ra ngoài trọ. Nhưng tôi ở lại cửa hàng sinh hoạt luôn. Chấp cái kho ẩm thấp và khó ngủ. Tôi ở lại cửa hàng để có máy tính, tiện cho việc học đêm.

Và rất bất ngờ, ngày 25/6, lúc 4h20 chiều, tôi nhận được lệnh bổ nhiệm lên vị trí cửa hàng trưởng thử việc tại YODY Cổ Lễ. Quá tuyệt vời! 1 vị trí tại 1 địa điểm và tôi hằng nghĩ đến. Thế là từ nay, tôi đã có đội nhóm cho riêng mình. Tôi gấp rút xếp đồ trong đêm, 6h sáng hôm sau đi xếp hàng làm giấy xét nghiệm Covid. Âm tính mới được đi xe khách qua tỉnh.

Đầu xuôi đuôi lọt về Nam Định, tôi chạy ù qua 2 YODY gặp các đồng đội cũ, chia sẻ niềm vui 1 lúc rồi lại tạm biệt mọi người, lên đường xuống Cổ Lễ.

Xuống tới nơi thì cửa hàng vẫn còn đang thi công, còn đang trong trứng. Tôi biết, chặng đường phía trước sẽ còn khó khăn nhiều. Nhưng tôi đã rất biết ơn và trân trọng niềm tin cấp trên dành cho mình. Tôi phải cố gắng để hoàn thành mọi việc. Dù còn rất nhiều điều chưa biết, chưa từng làm. Nhưng phải cố. Thế là tôi kiêm mọi việc luôn. Bốc vác, dọn nhà, tạp vụ cho anh em nhân viên, anh em thợ thuyền, mấy ngày này trông tôi buồn cười lắm.

Sáng mát trời thì tranh thủ dọn, làm việc ngoài trời. Trưa nắng tôi gọi anh em nhân viên vào đào tạo hội nhập 1h luôn. Chiều mát mấy anh em lại ra dọn vật liệu xây dựng, rác các kiểu. Vừa làm vừa hỏi han tiến độ của các anh Phát triển mạng lưới. Lo sốt vó khi 1/8 mở bán, mà ngày 30/7 mới có cái máy tính tít hàng. Ôi trời, phải gọi là thánh tít hàng luôn. Tít ngày lẫn đêm luôn. Tôi ngủ đúng 1 tiếng, từ 5-6h sáng, dậy tít tiếp. Cho 7h sáng anh em chuyên gia tư vấn đến còn treo lên, trưng bày.

Anh em chuyên gia tư vấn nhà tôi cũng siêu nhân lắm, toàn các bà con nhỏ, dưới 1 tuổi luôn nhé. Làm hùng hục luôn và về rất muộn. Tôi luôn ghi nhớ và biết ơn đội ngũ của mình. Làm chung với nhau, đôi khi đói không dám ăn để nhường anh em ăn trước. Cứ phải tỏ ra nghiêm khắc trong thời gian đầu. Nhưng những lúc nhìn anh em vất vả, bán hàng xoè cánh, tôi không kìm được, vỗ bộp vào vai từng đứa và chẳng biết nói gì. Toàn con gái là chính mà khoẻ ghê.

Và đến 1/8 mở bán, trộm vía khách yêu thương, ủng hộ rầm rộ. Quá tuyệt vời. Con số đầu tiên tôi có được đó là 1xx triệu/ngày đầu mở bán.

Quá sức tưởng tượng của chúng tôi luôn. Ai cũng mệt nhưng vui và rất hào hứng với thành quả hôm đầu tiên. Và ngày hôm sau, vẫn như thế. Các bạn vẫn bán hàng, liên tục lên doanh thu.

Còn tôi, vẫn luôn hì hục làm giấy tờ + thu ngân phụ + hỗ trợ xin hàng + vân vân mây mây.

Mệt lắm, nhưng tôi sẵn sàng để được mệt như này ạ. Haha. Hôm nay tròn 1 tuần YODY Cổ Lễ đi vào hoạt động, còn rất nhiều khó khăn tiếp diễn, nhưng tôi rất hạnh phúc khi được làm công việc ở vị trí mục tiêu khát khao của mình. Tôi tự dặn bản thân luôn cố gắng, không nản chí, và trân trọng từng bước đi trên lộ trình của mình. Và đặc biệt là tôi rất biết ơn YODY đã trao cho tôi cơ hội tuyệt vời như vậy!

Nguồn: Phạm Bảo Ngọc – YODY Cổ Lễ

 

icons8-bell-90
YODY Lifestyle - Nơi cập nhật những tin tức, hình ảnh về cuộc sống, con người và văn hoá tại YODY
Bài viết liên quan

Cơ hội thăng tiến