CÂU CHUYỆN PHỤC VỤ ẤN TƯỢNG – [VỊ KHÁCH ĐẶC BIỆT]

Xuất bản: | Chỉnh sửa: 23/08/2023 at 8:34 sáng

Khoảng năm 2016 khi tôi vẫn là một Chuyên gia tư vấn. Quan điểm là một Chuyên gia tư vấn không chỉ bán những thứ khách hàng cần, mà là một chuyên gia về thời trang và tư vấn bằng tâm cho khách hàng những sản phẩm phù hợp nhất. Bằng cách làm bạn, khơi […]

Khoảng năm 2016 khi tôi vẫn là một Chuyên gia tư vấn. Quan điểm là một Chuyên gia tư vấn không chỉ bán những thứ khách hàng cần, mà là một chuyên gia về thời trang và tư vấn bằng tâm cho khách hàng những sản phẩm phù hợp nhất. Bằng cách làm bạn, khơi gợi nhu cầu thiết yếu của khách hàng về sản phẩm và bằng cái tâm của mình.
 
Tôi gặp vị khách VIP đầu tiên, cũng là người giới thiệu cho tôi rất nhiều khách VIP sau này. Chị vào cửa hàng với một bộ đồ ngủ, nhìn có vẻ khá luộm thuộm. Tôi thấy chị vào liền niềm nở chạy ra chào cùng với một nụ cười thật tươi. Thấy chị hơi ngạc nhiên tôi liền hỏi chị muốn tìm đồ mặc đi làm hay đi chơi để hỗ trợ chị. Chị khách hơi chững lại và gật đầu đồng ý. Tôi đi trước và giới thiệu sản phẩm cho chị. Sau một hồi tư vấn, cố gắng tìm chủ đề chung để tạo câu chuyện cho khách thoải mái thì tôi mới được chị giao tiếp lại.
Chị hỏi: “Em không ngại chị ăn mặc vậy tư vấn mất công mà không mua gì à?”
Tôi ngạc nhiên và hơi chững người vì câu hỏi bất ngờ đó. Tôi mỉm cười nói: “Dạ dù là ai, ăn mặc như thế nào khi vào cửa hàng thì đều là khách hàng ạ. Em tư vấn nhiệt tình và lựa chọn sản phẩm thực sự phù hợp giúp chị hay bất kì ai có thể đẹp hơn. Em tin là có thể vì kinh tế, vì chưa có nhu cầu dùng tới thì khi cần chị vẫn sẽ quay lại ủng hộ em, không nhất thiết là chỉ trong lần này ạ. Quan trọng là mình đều vui, chị vui khi lựa chọn được đồ thực sự phù hợp về mọi mặt, em vui khi được tư vấn cho chị và tư vấn được cho chị sản phẩm mà chị thực sự ưng ý”.
 
 
Sau khi nghe tôi nói chị cười tươi và chia sẻ là trước khi vào cửa hàng YODY chị có sang một cửa hàng hãng khác để mua hàng nhưng nhân viên thấy chị ăn mặc như vậy nên coi thường. Chị gọi ra lấy size để thử mấy lần mà nhân viên không bắt lời, chỉ nhiệt tình tư vấn cho khách khác, tức quá đi về thấy cửa hàng YODY mới rẽ vào đây. Khoảng gần 2 tiếng tư vấn chị chốt khoảng gần chục bộ cho chị và cho chồng chị.
 
Sau vài ngày chị dẫn 1 đoàn đồng nghiệp của chị vào cửa hàng chọn đồ. Vì số lượng đông quá tôi không kịp chạy, chị tự giới thiệu tư vấn cho bạn chị thay tôi luôn. Chị khoe với tôi “Mấy bộ hôm trước em chọn cho chị ai cũng khen, áo trễ vai nơ lệch chị lo không mặc hợp mà mặc đi ai cũng khen, m xem còn bộ nào hợp với chị ko chọn thêm cho chị”. Tôi dạ dạ vâng vâng cười híp cả mắt. Mỗi lần chị đến đều gọi trước cho tôi hoặc tìm tôi. Cũng là lần đầu tôi cảm nhận được cảm giác vui vẻ, hạnh phúc và giá trị thực sự của người phục vụ.
 
Sau này từ chị mà đồng nghiệp, gia đình của chị cũng thành khách VIP của tôi. Đến thời điểm hiện tại, hai chị em vẫn thi thoảng gọi điện nhắn tin hỏi thăm nhau. Gần đây chị biết tôi bầu bị đau răng không uống được thuốc nên chắt cho tôi 1 chai rượu cau mang qua cửa hàng nhờ các bạn gửi cho tôi.
 
Nguồn: Nguyễn Thị Ngọc Yến – YODY Ninh Bình
Nguồn ảnh: YODY Ninh Bình
icons8-bell-90
YODY Lifestyle - Nơi cập nhật những tin tức, hình ảnh về cuộc sống, con người và văn hoá tại YODY
Bài viết liên quan

Cơ hội thăng tiến